Họp mặt nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thầy Thuốc Việt Nam
Chiều ngày 27/02, Trung tâm Y tế thị xã Ngã Năm long trọng tổ chức buổi họp mặt nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thầy Thuốc Việt Nam 27/02/1955 – 27/02/2024. Đến dự có ông Lý Văn Vạn - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị Thị ủy; ông Bành Phước An – Thị ủy viên, Phó chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban Chăm sóc sức khỏe nhân dân thị xã; ông Nguyễn Văn Vạn – Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ngã Năm cùng lãnh đạo các khoa, phòng Trung tâm Y tế thị xã cùng dự

    Tại buổi họp mặt, bác sĩ Nguyễn Văn Vạn - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ngã Năm đã ôn lại truyền thống của ngành Y và đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gởi hội nghị cán bộ ngành Y tế vào ngày 27/2/1955. Trong thư, Bác Hồ nhấn mạnh: “Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích”; “Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu”.

Quang cảnh buổi họp mặt

    Với ý nghĩa sâu sắc của bức thư Bác gửi, Chính phủ đã quyết định lấy ngày 27/2 hằng năm làm “Ngày Thầy thuốc Việt Nam”. Kể từ đó, ngày 27/2 đã trở thành ngày truyền thống của ngành Y tế. Đây cũng là niềm tự hào, niềm vinh dự hết sức vẻ vang đối với các thế hệ thầy thuốc.

    Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Bành Phước An – Thị ủy viên, Phó chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban Chăm sóc sức khỏe nhân dân thị xã nhấn mạnh: Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân luôn là một trong những vấn đề được Đảng và Nhà nước quan tâm hàng đầu. Đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, trước tình hình biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, nhiều loại dịch bệnh mới phát sinh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của Nhân dân nên công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe càng có ý nghĩa và vai trò hết sức quan trọng.

    Từ đó, đặt ra cho ngành Y tế nhiệm vụ hết sức quan trọng và nặng nề trong xây dựng, phát triển hệ thống y tế cơ sở nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; triển khai các dịch vụ y tế hiện đại, đi đôi với phát triển y học cổ truyền; củng cố và phát triển hệ thống y tế dự phòng, chủ động phòng bệnh, không để xảy ra bệnh dịch lớn; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ y tế.

 

Công Khai
  • Nga Nam be mac tuan le hoat dong van hoa thuong mai lan thu II nam 2024 (01/05/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 186
  • Trong tuần: 3 643
  • Tất cả: 1386661
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.